Làm Thế Nào Chăm Sóc Tóc Xoăn Tại Nhà?

Bạn đã biết cách chăm sóc tóc xoăn tại nhà đúng cách chưa? Nhiều người lo nghĩ rằng khi đã tốn kém đầu tư một kiểu tóc xoăn thời thượng rồi làm thế nào chăm sóc tóc ra sao để mái tóc luôn bồng bềnh tự nhiên?

Đối với nhiều bạn sinh viên đang eo hẹp về kinh tế, tiền bạc hoặc các chị em công sở rất bận rộn không có điều kiện cũng như thời gian để tìm đến các salon tóc thường xuyên chăm sóc tóc. Đa số các bạn thường sống chung với kiểu tóc ” sợi đông, sợi tây” rối mù hay xơ gãy trông rất thảm hại. Nếu như các bạn có mái tóc ngắn, hay tóc thẳng thì bạn dễ dàng quá rồi. Nhưng tóc xoăn thì khá cầu kỳ hơn một tý, bởi nếu không khéo léo thì thay vì mái tóc xoăn sóng nước đằm thắm, hay mái tóc xoăn nhẹ tự nhiên mơ màng thì trông bạn chắc khác gì tổ chim,ổ gà đặt nhầm chỗ lên đầu bạn đấy.

Tuy nhiên, với cách chăm sóc tóc xoăn dưới đây hoàn toàn đã đủ giúp bạn có mái tóc xoăn mềm mượt và sóng lọn như được chăm sóc tại salon vậy. Cùng tham khảo các bạn nhé.

Cách chăm sóc tóc uốn xoăn không khó như nhiều người vẫn nghĩ, những thói quen tốt và đơn giản thôi cũng đủ để bạn có thể sở hữu một mái tóc xoăn bồng bềnh, chắc khỏe và xoăn đẹp như ngày đầu tạo kiểu rồi đấy.

1. Chọn sản phẩm chăm sóc tóc có chất dưỡng ẩm

Để bạn có được mái tóc xoăn, thì đồng nghĩa với việc mái tóc yêu dấu của bạn phải chịu hàng tá hóa chất trên đầu. Nếu bạn không biết cách chăm sóc hợp lý thì tóc bạn sẽ thê thảm vô cùng với biểu hiện như: Gãy rụng, khô khốc như ngói,chẻ ngọn,phai màu…

Cách chăm sóc tóc xoăn
Cách chăm sóc tóc xoăn

Vì thế việc bổ sung độ ẩm cho tóc là cần thiết nhất trong việc chăm sóc tóc uốn xoăn. Dầu gội và dầu xả là 2 sản phẩm không thể thiếu.Khi gội đầu xong, bạn nên bôi dầu xả nhiều vào phần chân tóc rồi ủ lại khoảng 15 phút, sau đó xả sạch. Sau khi tóc khô 85% thì dùng tinh dầu dưỡng tóc như tinh dầu bơ, tinh dầu bưởi hoặc gel giữ nếp để tóc không bị khô và mất nếp.

Bởi vậy ngoài việc chọn sản phẩm phù hợp cho da đầu khô, da nhờn thì hãy ưu tiên chọn loại có dưỡng chất dưỡng ẩm để đảm bảo rằng tóc “no đủ” chất dinh dưỡng và duy trì độ ẩm cần thiết bạn nhé! Đặc biệt nên lưu ý chọn các sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên như Nature Queen bao gồm các sản phẩm chăm sóc tóc và da từ thiên nhiên, không sử dụng các chất hóa học thường có trong những sản phẩm khác, không chứa Para-ben, Phthalate, Triclosan, không chất tạo màu hóa học, không có hương liệu tổnghợp và không có chất biến đổi gen.

 Xem thêm:  Natural Qeen

2. Ủ tóc tháng 1-2 lần để cung cấp dinh dưỡng cho tóc

Cũng như da, tóc cũng cần dinh dưỡng để khỏe đẹp lên hàng ngày. Do vậy việc ủ tóc hay đắp mặt nạ cho tóc là điều không thể thiếu trong quá trình chăm sóc tóc xoăn.

Bạn có thể sử dụng những loại mặt nạ chất lượng tốt có sẵn trên thị trường hoặc tự làm mặt nạ cho tóc. Mặt nạ cho tóc tốt nhất là từ các loại thực phẩm giàu protein. Cách đơn giản và dễ làm nhất là dùng mật ong, dầu oliu, bột yến mạch, trứng gà, thậm chí là quả bơ để thoa lên tóc, chờ 15 phút rồi gội sạch. Mái tóc của bạn sẽ được nuôi dưỡng đầy đủ.

Cách chăm sóc tóc xoăn
Cách chăm sóc tóc xoăn

Một điều bạn cần lưu ý: Không nên dùng dầu xả trước khi tiến hành ủ tóc. Chỉ nên gội sạch tóc trước khi ủ tóc vì làm như vậy các dưỡng chất từ sản phẩm hấp dầu mới có thể thẩm thấu vào tóc nhanh hơn. Việc ủ tóc tuy tốt nhưng nếu bạn lạm dụng cũng sẽ gây hại cho tóc. Khi đó, tóc sẽ bị bết, dễ bám bụi bẩn. Thông thường, chỉ cần ủ tóc từ một đến hai lần mỗi tháng. Nếu tóc bị hư tổn nặng do tác hại của tia cực tím hoặc hóa chất và quá xơ xác, nên ủ tóc hàng tuần. Thực hiện trong hai tháng liên tục, tóc bạn sẽ hồi phục nhanh chóng.

3. Sử dụng sản phẩm tạo kiểu đúng cách

Mouse/gel/dầu bóng giúp tóc giữ nếp lâu hơn và tạo độ bóng mềm cho tóc. Tuy nhiên, bạn cần biết cách sử dụng chúng, đồng thời đừng quá lạm dụng nếu không chúng sẽ phản tác dụng đấy. Dùng quá nhiều không phải là cách chăm sóc tóc hiệu quả, mouse/gel/dầu bóng chỉ khiến tóc bết dính, da đầu mau bẩn, mất đi độ tự nhiên và trông giả tạo hơn mà thôi.

4.Tránh các thói quen xấu đang làm tóc bạn hư tổn hàng ngày sau

– Chải tóc: Chải tóc quá nhiều, với lược răng nhỏ, khi tóc còn đang ướt là những sai lầm cần từ bỏ ngay. Chỉ cần chải tóc khi thật cần thiết bằng lược răng thưa, nếu không tóc sẽ bị mất nếp và trông tồi tệ hẳn! Bên cạnh đó, khi sấy tóc hãy dùng lược tròn để cuốn tóc vào lược rồi sấy nha!

Cách chăm sóc tóc xoăn
Cách chăm sóc tóc xoăn

– Gội đầu: Gội đầu là cần thiết để da dầu thông thoáng và mái tóc sạch khỏe, hạn chế các vấn đề về tóc. Nhưng mỗi tuần tùy từng người mà chỉ nên gội từ 2-4 lần thôi. Đừng sai lầm nghĩ rằng: Gội càng nhiều là càng tốt, bởi chúng sẽ khiến tóc mất đi lớp dầu và độ ẩm tự nhiên khiến tóc khô và xơ xác. Đó rõ ràng không phải là cách chăm sóc tóc uốn xoăn hiệu quả đâu.

Dùng dầu xả: Dùng dầu xả với lượng quá nhiều hoặc bôi luôn cả phần chân tóc khiến tóc mau bẩn và dễ sinh gàu. Do đó, sau khi gội đầu bạn nên dùng dầu xả bôi cách phần chân tóc từ 2-4cm và xoa bóp nhẹ nhàng khoảng 1-3 phút và gội sạch bằng nước.

Lau tóc: Nhiều bạn có thói quen sau khi hoàn tất bước làm sạch tóc thì dùng khăn quấn chặt và vắt kiệt nước, chà xát để tóc khô. Chính điều này khiến tóc khô xơ và và mất nếp. Vì thế, lúc đang tắm hãy rũ tóc để nước chảy bớt ra ngoài rồi cuốn tóc bằng một chiếc khăn mềm và để nguyên từ 5 – 10 phút.

Sấy tóc: Hãy bỏ ngay việc dùng máy sấy tóc quá nhiều với nhiệt độ quá cao khi tóc còn ướt sũng cho đến khi tóc khô hoàn toàn. Bạn chỉ sấy đến khi tóc vẫn còn hơi ẩm (khoảng 30% độ ẩm), sau đó dùng tay bóp tóc để các lọn vào nếp.

5. Bảo vệ tóc khi ra ngoài đường

Cách chăm sóc tóc xoăn
Một mái tóc đẹp

Cách chăm sóc tóc xoăn

Tóc là một phần của cơ thể chúng ta, mỗi khi đi ra ngoài, bạn cũng phải biết cách chăm sóc và bảo vệ tóc như da vậy. Nên sử dụng khăn che , mũ, ô nón, hoặc cho tóc vào trong áo khoác để tóc không phải chịu tác động xấu từ tia cực tím của ánh nắng mặt trời hoặc khói bụi nhé. Những tác nhân xấu này khiến tóc bị rối, xơ và chẻ ngọn, thậm chí là làm duỗi các lọn xoăn.

Bên cạnh đó, bạn cũng hãy nói không với những thói xấu sau:

– Không vuốt tóc, cào tóc dễ gây xù và mất nếp.

– Đêm nằm ngủ không đè lên tóc mà bên búi tóc lọn to.

– Không để tóc bay trong gió khi đi ngoài đường.

Nếu bạn đang để kiểu tóc xoăn hãy cùng học cách chăm sóc tóc xoăn tại nhà và áp dụng Để cho mái tóc xoăn của bạn luôn đẹp. Hoặc làm mới bản thân với kiểu tóc đẹp dịu dàng nhưng không kém phần cá tính này nha!

>>>    Nhanh chóng Để có kiểu tóc hot 2018, tóc xoăn sóng nước

Hi vọng qua bài viết trên đây, các bạn nữ đã tìm được cho mình phương pháp, cách chăm sóc tóc cơ bản nhất tại nhà, dễ làm nhất để chăm sóc mái tóc của mình luôn vào nếp đẹp như ngày đầu mới làm tóc các bạn nhé.

Hãy chia sẻ bài viết này cho bạn bè người thân của mình nếu bạn thấy hữu ích. Cuối cùng mình chân thành cảm ơn các bạn đọc luôn ủng hộ và đồng hành với chúng mình trong suốt thời gian qua.

Chúc các bạn luôn vui vẻ và xinh đẹp.

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.